Tip Nhỏ - Xuất Đầy Đủ Một File Autocad Để Gửi Đi - Kèm Font; Ảnh; Xref;...

Chào các bạn.
     Các bạn đã từng gửi file cho đối tác, hay gửi cho một đơn vị liên kết bên ngoài? xong vô tình mọi thứ lại không được đầy đủ, đối tác của bạn bị lỗi font, bị thiếu file xref, bị thiếu file ảnh...đây là các giải quyết cho bạn. Hãy xem phần bài viết hướng dẫn sau đây.
     Đầu tiên là lỗi hãy gặp nhất khi bạn nhận được một file từ đối tác của mình, file bản vẽ Autocad bị lỗi font chứ, không hiển thị được đầy đủ như bạn mong muốn.


     Và rồi những cuộc gọi điện hỏi han bắt đầu, file bị lỗi chứ không đọc được, gửi tôi font chữ, copy ở đây này, gửi lại luôn nhé phải in ngay đấy....Sao bản vẽ không có khung tên? Mất Xref mặt bằng rồi, mất ảnh phối cảnh kèm theo rồi..... Thế h để tránh tình trạng chúng ta nên làm như nào, có một lệnh rất hay để các bạn xuất đầy đủ các phần bị thiếu ở trên, giúp bạn loại bỏ những rắc rối không mong muốn ở trên.... Hãy đánh lệnh ETRANSMIT và xem tiếp...



Sau khi đánh lệnh nó sẽ hiện lên bảng như sau:


Phần này là cây thư mục đối tượng chứa trong file autocad của bạn đang vẽ, bào gồm tất cả những đối tượng bạ dùng và thêm vào trong quá trình làm việc với bạn vẽ Autocad.


Phần này thể hiện chi tiết hơn cho các bạn, các bạn có thể thấy được rõ nét cả tên của đối tượng bạn đã sử dụng trong bản vẽ.

Để tiến hành xuất đầy đủ nhất phần file bạn muốn chũng ta cần tiến hành cái đặt một chút, lướt qua những thông số cần thiết cho file sau này luôn. Hãy xem tiếp những hình ảnh dưới đây:




Một số giải thích để các bạn hiểu hơn.





Sau khi cài đặt xong bạn thoát ra tại vị trí bảng thống kê ban đầu, và nhấp OK để bắt đầu xuất file.

 

Tại đây bạn có thể thay đổi tên và đường dẫn lưu nếu muốn. hiện tại nó đang lấy theo tên file bản vẽ Autocad bạn mở.




Sau đó đợi nó chạy và lưu ra cho bạn một file nén như đã lựa chọn, bên trong file xuất ra sẽ trông như này.


Khi bạn gửi file này đi người nhận được sẽ không còn bị lỗi khi mở bản vẽ nữa, các bạn không phải mất nhiều thời gian đi tìm font, tìm file xref, hay hình ảnh đính kèm nữa.
Để trực quan hơn nữa mình có làm thêm một video cho các bạn tại đây:
 





Chúc bạn có thêm một kiến thức hay nữa.
Hãy CHIA SẺ với các bạn khác cần tới nó nhé.


HÀNG TRĂM VIDEO NÂNG CAO KHẢ NĂNG AUTOCAD CHO BẠN TẠI ĐÂY NHÉ: